DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022
DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

DU HỌC NGHỀ Ở MỸ NĂM 2022

11-02-2022 08:26:51 AM

1/ Du học nghề tại Mỹ là gì?

Du học nghề là chương trình đào tạo nghề toàn thời gian dành cho học sinh quốc tế đến Mỹ theo diện Visa M1. Du học Mỹ theo Visa M1 chỉ có hạn 1 năm, tuy nhiên du học sinh có thể gia hạn tối đa đến 3 năm.

Du học nghề tại Mỹ (Visa M1) cần đáp ứng 1 số yêu cầu như:

- Chứng minh tài chính sinh viên đủ khả năng chi trả học phí và phí sinh hoạt trong thời gian học tập

- Chứng minh có sự ràng buộc quay trở về nước sau khi kết thúc chương trình học

- Được trường nghề tại Mỹ chấp nhận và cấp thư học I20, có khả năng ngoại ngữ căn bản

Different Working Cultures in the USA, UK and Australia | Kaplan Blog

2/ Lợi ích của du học nghề tại Mỹ:

-  Tiết kiệm thời gian và chi phí:

So với sinh viên các bậc Đại học khác sẽ mất 4 năm để hoàn thành chương trình Đại học, du học nghề sẽ tốn ít thời gian hơn, vì vậy chi phí chương trình đào tạo nghề tại Mỹ cũng sẽ tiết kiệm hơn.

-  Định hướng nghề nghiệp rõ ràng

Nếu như sinh viên sau khi tốt nghiệp cao đẳng hoặc Đại học thường mất thời gian để định hướng được công việc muốn làm thì sinh viên nghề đã được định hướng nghề nghiệp ngay từ năm đầu. Qua đó sinh viên được đào tạo và trao dồi các kỹ năng thực tế, giúp sinh viên nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

-  Thời gian học linh hoạt

Sinh viên có thể lựa chọn học buổi sáng, tối hoặc ngày cuối tuần. Thời gian vô cùng linh hoạt nên du học sinh có thể thoải mái lựa chọn giờ học phù hợp với bản thân.

-  Cơ sở vật chất hiện đại

Có khá nhiều chương trình đào tạo nghề mà du học sinh có thể lựa chọn đăng ký. Các trường đào tạo nghề tại Mỹ luôn đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và tốt nhất để phục vụ cho việc học tập và thực hành của sinh viên.

-  Chuyển tiếp lên Đại học

Khi theo học trường nghề tại Mỹ, sinh viên sẽ có cơ hội học tiếp lên Đại học ở ngành nghề liên quan để nâng cao kiến thức chuyên môn. Nếu sinh viên muốn du học đại học tại Mỹ nhưng chưa đủ tiêu chuẩn thì học nghề là một lựa chọn dễ dàng và an toàn hơn.

3/ Một số ngành nghề hot tại Mỹ: 

Khi quyết định đến Mỹ học nghề, các bạn du học sinh có thể lựa chọn tham khảo một số nghề sau:

3.1/ Trợ lý bác sĩ vật lý trị liệu (Physical Therapy Assistant)

Ngành Physical Therapy Assistant là một ngành đang rất phát triển ở Mỹ

Bác sĩ trị liệu (occupational therapy) và bác sĩ vật lý trị liệu (physical therapy) đều giống nhau ở chỗ sẽ dùng các biện pháp kỹ thuật để giúp bệnh nhân, những người bị thương hoặc bị mất khả năng kiểm soát phục hồi sức khỏe. Bác sĩ trị liệu sẽ giúp bệnh nhân hồi phục thông qua các hoạt động hàng ngày như ăn, mặc, viết…

Physical Therapist Assistant - Hawkeye Community College

Trong khi bác sĩ vật lý trị liệu sẽ chủ yếu sử dụng các biện pháp mang tính thể dục như kéo tay chân, nâng tạ, đi bộ,… Trợ lý cho bác sĩ vật lý trị liệu sẽ giúp bệnh nhân hồi phục chức năng vận động, kiểm soát cơn đau, theo dõi tiến trình của bệnh nhân, thực hiện kế hoạch chăm sóc, theo dõi hiệu quả của các biện pháp trị liệu, chuẩn bị và dọn dẹp các thiết bị y tế. Ngoài ra công việc văn thư cũng là một phần nhiệm vụ của họ.

Lương trung bình: $52,160/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 41% nhu cầu lao động trong ngành

3.2/ Siêu âm và chẩn đoán y tế (Diagnostic Medical Sonography)

Nhân viên siêu âm và chẩn đoán y tế sử dụng các thiết bị để chụp lại hình ảnh các cơ quan của bệnh nhân. Các bác sĩ sẽ lấy kết quả siêu âm này để chẩn đoán bệnh. Nhân viên siêu âm chịu trách nhiệm về việc đưa bệnh nhân vào phòng chụp, chụp ảnh, phân tích hình ảnh bất thường, ghi lại kết quả kiểm tra trong hồ sơ bệnh án, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị siêu âm. Mặc dù công việc này có nhiều ứng viên là cử nhân, nhưng bằng cao đẳng vẫn được chấp nhận.

Lương trung bình: $60,350/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 39% nhu cầu lao động trong ngành, cần thêm 110,000 lao động

3.3/ Nhân viên vệ sinh răng miệng (Dental Hygienist)

Nhân viên vệ sinh răng miệng sẽ làm việc cùng với các nha sĩ, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho khách hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm cho việc làm sạch răng, cạo vôi răng, chụp hình X-rays, hướng dẫn khách hàng cách chải răng đúng và dùng chỉ nha khoa. Lưu giữ hồ sơ và công tác văn thư cũng là nhiệm vụ của họ. Ngành vệ sinh răng miệng là lựa chọn của rất nhiều sinh viên ở các trường cao đẳng cộng đồng. Người Mỹ và các nước phương Tây rất chú trọng đến sức khỏe răng miệng và nét đẹp của nụ cười. Họ đi chăm sóc răng rất thường xuyên.

Lương trung bình: $70,120/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 33% nhu cầu lao động trong ngành

3.4/ Thợ sửa thiết bị y tế (Medical Equipment Repairer)

Nhân viên sửa chữa các thiết bị y tế chịu trách nhiệm lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các thiết bị được sử dụng bởi người trong ngành y. Kiểm tra và hiệu chỉnh các bộ phận máy móc y tế cũng là nhiệm vụ chính của họ, cũng như hướng dẫn cho các nhân viên y tế cách sử dụng các thiết bị này. Họ có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ bệnh viện, cơ sở y tế đến những phòng khám nha khoa và mắt.

Lương trung bình: $44,570/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 30% nhu cầu lao động trong ngành

3.5/ Nhân viên lắp đặt máy móc (Mechanical Insulation Worker)

Lĩnh vực này có thể dành cho cả nam lẫn nữ. Công việc của họ là lắp đặt lớp các nhiệt, cách âm cho sàn nhà, trần nhà, các bức tường của những tòa nhà cao tầng, tháo bỏ những lớp cách nhiệt, cách âm cũ. Họ cũng có thể tháo ráp lắp đặt đường ống, máy móc và hệ thống HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió, điều hòa không khí).

Nhu cầu nhân lực trong ngành này hiện rất cao vì các doanh nghiệp muốn giảm thiểu chi phí cho việc sưởi ấm và lọc không khí nên cần bảo trì các máy móc thiết bị thường xuyên. Công việc này chỉ cần bằng cấp từ cao đẳng cộng đồng và thời gian học nghề. Đây là ngành có nhu cầu nhân sự cao nhất trong các ngành mà sinh viên cao đẳng cộng đồng có thể làm.

Lương trung bình: $41,356/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 47% nhu cầu lao động trong ngành

3.6/ Kỹ thuật viên hạt nhân (Nuclear Technician)

Đừng nhầm lẫn với kỹ thuật viên y học hạt nhân, kỹ thuật viên hạt nhân chỉ làm việc ở lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Nhiệm vụ của họ là hỗ trợ các kỹ sư và các nhà vật lý tiến hành nghiên cứu, sử dụng các thiết bị để đo lường mức độ phóng xạ từ các nghiên cứu, sản xuất năng lượng và các hoạt động khác có liên quan. Thu thập và phân tích mẫu đất, nước, không khí cũng là nhiệm vụ chính của họ. Kỹ thuật viên hạt nhân thường làm việc trong ngành công nghiệp hạt nhân hoặc công nghiệp sản xuất năng lượng.

Lương trung bình: $69,060/năm

Tiềm năng phát triển đến năm 2022*: tăng trưởng 15% nhu cầu lao động trong ngành

4/ Danh sách các trường du học nghề tại Mỹ

Dưới đây là danh sách các trường du học nghề tại Mỹ cùng chuyên ngành đào tạo bạn có thể lựa chọn:

- California Flight Academy (CPL program only) – chuyên đào tạo phi công lái máy bay;

- Institute of Culinary Education - chuyên đào tạo nghệ thuật ẩm thực;

- Musician’s Institute – chuyên đào tạo các khía cạnh về âm nhạc;

- New York Film Academy – chuyên đào tạo chuyên sâu về diễn xuất, làm phim, kịch, phim hoạt hình 3D, biên tập các công nghệ quay phim kỹ thuật số;

- Professional Golfers Career College – chuyên đào tạo các khía cạnh của nghề Golf, từ kỹ thuật chơi golf, kỹ năng quản lý;

- San Francisco Art Institute (Bachelor) – chuyên đào tạo các chuyên ngành như thiết kế và công nghệ, làm phim, hội họa, điêu khắc, Printmaking, Nhiếp ảnh, nghệ thuật tự do…;

- Theater of Arts ‐ Hollywood – chuyên đào tạo về phim truyền hình và sân khấu.

 

HOTLINE tư vấn du học miễn phí 24/7: 0964343843

Tư vấn du học - du lịch Golden Dream

Tư vấn Du học & Tuyển sinh Mỹ - Canada hàng đầu Việt Nam

 

 

Đăng Ký Nhận Tin