KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ
KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ

09-07-2022 10:10:56 AM

Kinh nghiệm du lịch Mỹ - tất tần tật thông tin bạn cần chuẩn bị

Khi đi du lịch Mỹ, bạn sẽ có cơ hội được tham quan và tham gia những trò chơi giải trí thú vị. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Đến với nước Mỹ, bạn sẽ choáng ngợp bởi kiến trúc của những con đường cao tốc vô cùng hiện đại. Cùng với đó, viện bảo tàng, vườn quốc gia cũng khiến bạn phải ngắm nhìn mãi không thôi.

Bạn đang sắp xếp lịch trình đi du lịch xứ sở cờ hoa chưa? Bạn chưa rõ đi Mỹ cần chú ý điều gì, đặt phòng khách sạn và vé máy bay ra sao? Đừng lo, cùng Traveloka tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Mỹ thông qua chia sẻ dưới đây nhé!

 

Du lịch Mỹ - khám phá vùng đất của những giấc mơ @nationsonline.

1. Một số lưu ý khi du lịch Mỹ

Đồ dùng không được mang lên máy bay: Không được mang các loại chất lỏng có dung tích quá 50ml, không được mang các loại vật liệu dễ gây cháy nổ, dao kéo đa năng,...

Tiền tệ: Nếu bạn mang theo số tiền vượt quá 10.000 USD, bạn cần khai báo tại quầy làm thủ tục hải quan. Đặc biệt, bạn cần thông báo cho ngân hàng bạn dùng thẻ tín dụng rằng bạn sắp đi Mỹ. Nếu không, khi ngân hàng có lệnh báo bạn đang sử dụng thẻ sẽ khóa tài khoản của bạn.

Ổ cắm: Bạn lên mua một bộ chuyển đổi để phù hợp với mọi loại thiết bị điện tử của bạn. Bạn cũng cần một bộ pin dự phòng cho điện thoại/ máy ảnh trong quá trình bạn đi du lịch Mỹ.

2. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Mỹ

Xin visa du lịch Mỹ sẽ cần bạn để nhiều tâmtư hơn những visa đến thành phố khác. Bởi Mỹ là trung tâm lớn nhất thế giới. Sau khi bạn đã nộp đầy đủ hồ sơ xin visa, bạn sẽ nhận được cuộc hẹn gặp phỏng vấn.

Khi phỏng vấn, viên chức ở đây sẽ gọi người vào phỏng vấn dựa theo mức độ phức tạp để cân đối nên cấp visa hay không. Vậy nên, bạn phải chú ý và vui mừng khi mình được gọi phỏng vấn trước. Nếu vậy, vấn đề của bạn đơn giản, tỷ lệ được thông qua cũng cao hơn.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa đi du lịch Mỹ, bạn cần có:

Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất là 6 tháng. Hộ Chiếu nên có ít nhất là 1 dấu đống chứng tỏ bạn đã từng đi du lịch nước ngoài

Ảnh thẻ: Ảnh kích thước 5x5, nền trắng

1 tờ đơn xin visa đi du lịch Mỹ

Chứng minh công việc

Chứng minh tài chính có số dư tài khoản ít nhất 100 triệu

Gửi kèm thông tin phòng khách sạn, vé máy bay và lịch trình khi ở nước Mỹ

3. Chuyến bay, đường bay từ Việt Nam đến Mỹ

Tính đến thời điểm hiện tại có vô cùng nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam đến Mỹ. Tuy vậy, vẫn chưa có một hãng hàng không nào có chuyến bay thẳng. Bạn sẽ cần quá cảnh tại ít nhất là từ 1 đến 2 điểm dừng.

Bạn có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Mỹ của American Airlines, Cathay Pacific, Korean Air hay China Airlines... Thời gian để chi chuyển từ Việt Nam qua Mỹ sẽ dao động từ 18 giờ 30 phút trở lên. Bởi thời gian di chuyển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bạn cần cân nhắc kỹ về thời gian đặt vé máy bay đi du lịch Mỹ. Bởi thời điểm đặt khác nhau, giá vé khác nhau. Nhớ cập nhật bảng giá vé mới nhất nhé!

2. Những kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Mỹ

Mỹ là quốc gia sở hữu vùng lãnh thổ vô cùng rộng lớn. Nơi đây sở hữu thời tiết phân chia rõ 4 mùa. Vậy nên, thời gian đẹp nhất mà mọi người thường đi du lịch Mỹ đó là từ tháng 5 đến tháng 9. Đây cũng là khoảng thời gian của mùa hè và mùa thu.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp của nước Mỹ khi thu sang @followmeaway

4. Di chuyển nội thành ở Mỹ bằng hình thức nào?

Ở Mỹ, nếu trong nội thành thành phố, mọi người thường di chuyển bằng xe đạp hoặc phương tiện công cộng. Tuy nhiên, những điểm tham quan ở Mỹ có khoảng cách khá xa. Bởi vậy, bạn nên bám sát lịch trình để có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Nếu bạn muốn thuê xe ô tô để tự lái thì phải chú ý thật kỹ nhìn bản đồ và đường sá. Nếu không, tỷ lệ bị lạc đường là rất cao.

5. Kinh nghiệm đặt phòng nghỉ khi đi du lịch Mỹ

Khi bạn đã có lịch trình du lịch Mỹ trong tay, bạn có thể đặt phòng khách sạn ở Mỹ cùng lúc bạn đặt vé máy bay. Nhờ vậy mà bạn tốn ít thời gian hơn, cảm thấy yên tâm hơn.

Tại Mỹ, bạn có thể lựa chọn phòng nghỉ từ bình dân đến cao cấp, từ nhà nghỉ đến khách sạn cao cấp. Bạn cũng có thể đặt những căn hộ có bếp để bạn tự mình nấu nướng.

 

6. Du lịch Mỹ không thể bỏ qua những điểm này

Washington DC: Đây là điểm đến mà ai cũng muốn tới khi đi du lịch Mỹ. Đó chính là Nhà trắng. Nơi đây chính là địa điểm sinh sống và làm việc của tổng thống đương nhiệm hiện tại của đất nước này. Bạn chắc chắn sẽ bị mê đắm bởi thiết kế tân cổ điện và sự nguy nga của tòa nhà này.

 

Khung cảnh thanh bình bên ngoài Nhà Trắng @miguedib

Tượng Nữ Thần Tự Do: Tượng nữ thần có kích thước vô cùng lớn được đặt ở New York. Bức tượng người phụ nữ khoác áo choàng, một tay giơ cao ngọn đuốc vàng, một tay cầm công văn ngày độc lập Mỹ. Ý muốn nói rằng hãy luôn nhớ về tự do - bình đẳng - bác ái.

 

Tượng nữ thần tự do - niềm tự hào người dân Mỹ @thescience.ofmagic

Công viên Yellowstone: Đây là công viên đầu tiên trên thế giới và sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Trước hết, bạn sẽ ngỡ ngàng trước suối nước nóng Old Faithful với hàng trăm mạch phun khác nhau, nước xanh ngát. Khi đến công viên, bạn sẽ được gặp rất nhiều những loài động vật hoang dã, gần như tuyệt chủng trên thế giới.

 

Khung cảnh tại công viên Yellowstone @garbsterr

7. Đi du lịch Mỹ thì ăn gì?

Hamburger: Món ăn nhanh vô cùng tiện lợi, đủ dưỡng chất và được ưa chuộng tại nước Mỹ. Đât là loại bánh kẹp một miếng thịt và rau củ ở giữa. Sau đó, bạn có thể ăn cùng khoai tây chiên và uống Coca Cola. Món ăn này được nằm trên thực đơn của nhà hàng Michelin.

 

Hamburger - món ăn nằm trên thực đơn của nhà hàng Michelin @my_every_little_thing

Apple Pie: Món ăn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích ở nước Mỹ đó chính là bánh Táo. Cách chế biến của món ăn nhìn thì đơn giản nhưng rất cần sự tỉ mỉ. Đây là món tráng miệng mà bạn sẽ dễ cảm nhận được vị giòn của vỏ bánh nhưng bên trong lại rất mềm.

 

Món bánh táo bên ngoài vàng rụm giòn, bên trong mềm mại, ngọt ngào @nishaanilsarin

Hotdog: Xúc xích sau khi nấu chín sẽ được ăn cùng một chút tương, mù tạt tạo hương vị hòa hợp, quyến rũ. Thông thường người ta sẽ cho xúc xích vào bánh mì, xịt chút tương ớt, tương cà, mù tạt và một số nguyên liệu ăn kèm (hành tây, cà chua, xà lách…).

 

Hotdog - món ăn dân dã, phổ biến ở Mỹ @dirrrtydoguk

8. Làm sao để có vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất?

Để có được vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất, bạn nên đặt vé máy bay đến đây trong khoảng tháng 3 , tháng 4. Đây là quãng thời gian ít người đến Mỹ nhất nên giá vé sẽ là tốt nhất.

Bạn cần đặt vé trước ít nhất là 5 tháng để có thể chủ động thời gian di chuyển. Đồng thời bạn cũng có sẵn lịch trình, thông tin để phỏng vấn visa qua Mỹ thành công.

Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn sở hữu vé máy bay đi du lịch Mỹ giá tốt, bạn hãy sử dụng tính năng Thông báo giá vé của Traveloka. Tính năng với những thao tác vô cùng dễ thực hiện. Đến với Traveloka, bạn sẽ không cần phải lo lắng điều gì nữa.

Chúc bạn có những trải nghiệm đầy tuyệt vời và thú vị khi đi du lịch Mỹ!

Đăng Ký Nhận Tin